"ยิ่งลักษณ์"เผยจะหารือจัดตัวบุคคลลงตำแหน่งใน ครม.หลังขั้นตอนโหวตนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday August 3, 2011 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีจะดำเนินการหลังขั้นตอนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะแจ้งให้วิปรัฐบาลรับทราบ ซึ่งคาดว่าคงเป็นเร็วๆ นี้

"ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน รอโหวตนายกฯ ให้เรียบร้อยถึงจะคุยโผ ครม." น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุ

สำหรับเสียงเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจาก ส.ส.ในกลุ่มภาคอีสานนั้น ต้องขอให้ ส.ส.ทุกคนใจเย็นๆ เพราะพรรคไม่เคยลืมคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา โดยยืนยันว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด และขอความเห็นใจ ส.ส.ทุกคนที่ทำงานร่วมกับพรรค และโดยส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างจะนำมาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่อาจจะมีพรรคฝ่ายค้านโหวตสนับสนุนให้ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่กล่าวเพียงว่า คงยังพูดในตอนนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนที่มีการพูดกันว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อาจไม่ได้รับตำแหน่งในครม.ชุดนี้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี แต่ยอมรับว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นคนหนึ่งที่ทำงานกับพรรคเพื่อไทยมาเป็นเวลานาน ซึ่งไม่มีทางที่พรรคจะลืม ร.ต.อ.เฉลิม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และในฐานะน้องใหม่คงจะได้มีโอกาสร่วมกันทำงาน และทำงานด้วยกันอย่างสร้างสรรค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ