เลือกตั้ง'54:โฆษกพท.เผยตั้ง ครม.เร็วกว่าคาดเพื่อทำงานด่วนแรกแก้น้ำท่วม

ข่าวการเมือง Wednesday August 3, 2011 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า การคัดเลือกตัวบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะดำเนินการเร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังมีการเรียกประชุมสภาฯ เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 ส.ค.นี้ โดยขณะนี้การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว

"คาดว่าการจัด ครม.จะออกมาเร็วกว่าเดิมที่วางไว้ รวมทั้งการแถลงนโยบายต่อรัฐบาลก็จะเร็วขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็เกือบเสร็จแล้วมีความคืบหน้ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โดยวันพรุ่งนี้(4 ส.ค.) จะมีการประชุม ส.ส.เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสภาฯ เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 ส.ค.นี้ พร้อมทั้งการกำชับให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

โฆษกพรรค พท. ยืนยันว่า เมื่อรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาทำงานอย่างเต็มตัว ปัญหาแรกๆ ที่จะลงมือทำคือ การแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วม เรื่องปากท้องชาวบ้าน ข้าวของแพง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นหัวใจหลักในขับเคลื่อน ลงพื้นที่ และนำปัญหามาแก้ไขอย่างบูรณาการ

"วันนี้จำเป็นต้องมีรัฐบาล มี ครม.โดยเร็ว เนื่องจากมีปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ การมีรัฐบาลตัวจริง มีอำนาจเต็มย่อมเป็นผลดี ตอนนี้รัฐบาลรักษาการก็ไม่ทำอะไร ไม่มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ นอกจากการใช้วีดีโอคอนเฟอเรนซ์เท่านั้น" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ