ปชป.ตั้ง Policy and Corruption Watch ตรวจสอบรัฐบาล พท.คู่ขนาน ครม.เงา

ข่าวการเมือง Wednesday August 3, 2011 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ รักษาการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องการจัดตั้งสถาบันทางวิชาการภายในพรรคฯ ตามโครงสร้างใหม่ที่จะได้นำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคชุดที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 6 ส.ค.นี้ เพื่อทำงานติดตามนโยบายรวมถึงปัญหาการทุจริต โดยชื่อว่า Policy and Corruption Watch ซึ่งจะเป็นกลไกถาวรอย่างเป็นทางการที่จะทำงานคู่ขนานกับคณะรัฐมนตรีเงาของพรรค

"ถือเป็นภารกิจที่มีความสำคัญที่จะทำหน้าที่ทั้งตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และการนำเสนอทางเลือกเชิงนโยบายทางด้านต่างๆ เพื่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งรัฐบาลสามารถนำไปใช้ได้...ในส่วนนี้จะไม่จำกัดเพียงการติดตามการใช้งบประมาณภาครัฐเพียงอย่างเดียว แต่จะรวมไปถึงการออกนโยบายที่ส่งผลในลักษณะที่เอื้อประโยชน์ที่ไม่เป็นธรรมต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

รักษาการโฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า Policy and Corruption Watch เป็นการทำงานที่มีความสำคัญในฐานะสถาบันทางการเมืองเพื่อรักษาผลประโยชน์และความน่าเชื่อถือของประเทศ โดยจะมีการประสานงานกับองค์กรทางวิชาการที่ทำงานด้านค้นคว้าวิจัยและศึกษาด้านนโยบายทั้งในและนอกประเทศ

"ผมจะอาศัยประสบการณ์จากการเป็นผู้อำนายการงานวิจัยก่อนที่จะดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกพรรค ทั้งที่มหาวิทยาฮาร์วาร์ด และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และการประสานงานกับสถาบันทางวิชาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการดำเนินงานอย่างเป็นระบบในเชิงโครงสร้างและเป็นทางการ" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ