(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"เผยยังไม่สรุป"วิชิต สุรพงษ์ชัย"นั่งรมว.คลัง

ข่าวการเมือง Thursday August 4, 2011 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้ได้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปตำแหน่ง รมว.คลังว่าจะเป็นนายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) หรือไม่ ขณะนี้รายชื่อทั้งหมดยังไม่สรุป 100% ขอพิจารณาให้รอบคอบก่อน แต่จะเร่งสรุปการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีโดยเร็ว

"ยังไม่สรุปเลย ขอรอดูอีกนิด ดิฉันจะพยายามเร่งให้ ครม.เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้งหมดจัดทำในประเทศไทย และครอบครัวชินวัตรไม่ได้เข้ามามีส่วน และไม่ได้มีโผจากดูไบออกมา

"ไม่มี (โผดูไบ) รอตอนเซ็นคำสั่งส่งรายชื่อดีกว่ามั้ย ชื่อทั้งหมดอยู่ในประเทศไทย รายชื่อยังไม่สรุป 100% ยังต้องพิจารณาให้รอบคอบและยังไม่ลงตัว"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนกรณีจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาร่วมในคณะรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ตอบชัดเจน โดยระบุว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดในช่วงนี้ แต่ยืนยันว่าในขณะนี้มีรายชื่อรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงอยู่ในใจแล้ว แต่ขอที่จะเปิดเผยทีเดียวไม่ขอเปิดเผยทีละรายชื่อ

สำหรับกรณีที่มีแรงกระเพื่อมจากนายทหาร(ตท.10) ที่ออกมาคัดค้านพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหมนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ถ้าในหลักการพรรคก็รับฟัง Feedback แต่หากจะพิจารณาแต่งตั้งใครเมื่อถึงเวลาก็ต้องมีเหตุผลชี้แจง ยืนยันว่าจะมองที่คุณสมบัติและเนื้อหาของงานให้ตรงกับผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และรายชื่อทั้งหมดมั่นใจว่าจะให้คำตอบกับสังคมได้ทุกตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ