เลือกตั้ง'54: "จตุพร"รายงานตัวส.ส. ยันนปช.ไร้เงื่อนไขนั่งรมต.

ข่าวการเมือง Thursday August 4, 2011 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวหลังรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยยืนยันว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่เคยวิ่งเต้นหรือมีเงื่อนไขต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีกับพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ว่าหน้าตาของรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์ 1" จะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่มีปัญหา เพราะสิ่งสำคัญคือการซื่อสัตย์ต่อประชาชนและประเทศ

"ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะได้ประกาศจุดยืนชัดเจนไปแล้วว่าให้เป็นเรื่องของพรรคที่จะพิจารณา เพราะการจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่นั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ไม่อยากให้มองว่าหากกลุ่มคนเสื้อแดงได้เป็นรัฐมนตรีจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีสิทธิ์วิจารณ์เรื่องนี้ เพราะในอดีตก็เคยให้นายกษิต ภิริมย์ ซึ่งร่วมชุมนุมและยึดสนามบินกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นรัฐมนตรี" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีความขัดแย้งกับคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เรื่องการจัดโผแต่งตั้งรัฐมนตรี ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวเป็นเท็จที่ต้องการสร้างความแตกแยก เช่นเดียวกับกระแสข่าวเรื่องการต่อสายคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เพื่อเลือกผู้ดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม โดยย้ำว่าตำแหน่งดังกล่าวต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนเลือก พร้อมเห็นว่าชื่อของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ถือว่ามีความเหมาะสม

อย่างไรก็ดี วันนี้นายจตุพร ได้เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยนายจตุพร ถือเป็น ส.ส. คนที่ 499 ที่เดินทางมารายงานตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ