เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ยันพร้อมทุ่มเททำงานหากได้รับโหวตเป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday August 4, 2011 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังจากที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยวันนี้ ซึ่งมีมติเอกฉันท์เสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ทีป่ระชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ลงคะแนนเสียงเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 โดยยืนยันว่าหากได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีก็จะขอทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงาน และทำหน้าที่อย่างดีที่สุด รวมถึงขอความร่วมมือจาก ส.ส.ทุกคนในการทำงาน

"วันนี้กรรมการบริหารพรรค ส.ส.ได้ให้ความไว้วางใจในการทำหน้าที่นายกฯ ดิฉันในฐานะเป็นคนไทย เป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย จะทุ่มแทแรงกายแรงใจทำหน้าที่ให้ที่ดีสุด"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะทำหน้าที่เสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อที่ประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ โดยนายวิทยา บูรณศิริ รักษาการตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ได้แจ้งและนัดหมายกับ ส.ส.ให้เดินทางมาพร้อมกันและเซ็นชื่อกับทางพรรค ก่อนเข้าห้องประชุม เวลา 9.00 น.เพื่อป้องกันปัญหาขัดข้องที่อาจเกิดขึ้น เช่น รถติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่พรรควันนี้ มีเจ้าหน้าที่จากเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำโต๊ะหมู่บูชาเข้ามาจัดเตรียมสถานที่เพื่อรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับการการแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมทนตรีคนใหม่ และมีการจัดโต๊ะจีนไว้ประมาณ 40 โต๊ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ