"ธาริต"ปัดข่าวลาออกอธิบดี DSI ลั่นพร้อมทำงานกับรัฐบาลเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Thursday August 4, 2011 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ปฏิเสธข่าวเตรียมลาออกจากตำแหน่ง หลังพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากก่อนหน้านี้ถูกมองว่ามีความขัดแย้งกับ ส.ส.พรรค พท.ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง

"วันนี้ได้รับการสอบถามจากสื่อหลายแขนงว่าจะมีการแถลงข่าวลาออก ซึ่งทราบว่ามีกระแสข่าวมาจากสายข่าวอาชญากรรม ผมจึงขอยืนยันว่าข่าวลือดังกล่าวไม่มีมูลความจริง และไม่มีความคิดว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ขอยืนยันเป็นเหมือนข้าราชการประจำทั่วไปที่พร้อมทำงานภายใต้ฝ่ายบริหารพรรคเพื่อไทยตามปกติ และไม่คิดว่ามีอุปสรรคหรือความกดดันใดๆ ในการทำงานร่วมกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย" นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

อธิบดีดีเอสไอ เชื่อว่า ข่าวลือที่ออกมาดังกล่าวเป็นขบวนการที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตัวอธบดีดีเอสไอ เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายสำคัญ

"เป็นธรรมดาที่มีหลายฝ่ายอยากเข้ามาแทรกแซง การปล่อยข่าวให้เปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอจึงมีอย่างต่อเนื่อง และผมก็มีการข่าวเชื่อได้ว่าเป็นขบวนการที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนอธิบดีดีเอสไอ" นายธาริต กล่าว

กรณีญาติผู้เสียชีวิตในเหตุชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือน เม.ย.53 ยื่นเรื่องให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมสั่งเปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ หากไม่ดำเนินการจะนำมวลชนมาปิดถนนหน้าศูนย์ราชการฯ นั้น นายธาริต ชี้แจงว่าการทำงานของดีเอสไอในคดีก่อการร้าย และคดีการเสียชีวิตในเหตุชุมนุม ดีเอสไอไม่ได้ทำงานลำพัง แต่มีหน่วยงานถึง 13 หน่วยร่วมสอบสวนมาตลอดและต่อเนื่อง รวมทั้งพนักงานอัยการชั้นผู้ใหญ่ก็ร่วมการสอบสวนด้วย

"เราไม่ได้ทำคดีช้า แต่เป็นการสอบสวนปกติ และทำคดีอย่างตรงไปตรงมา การเคลื่อนไหวของญาติผู้เสียชีวิตที่กดดันให้มีการปลดผมก็เชื่อว่าเป็นขบวนการเดียวกัน" นายธาริต กล่าว

สำหรับการนัดหมายผู้ต้องหาที่เป็น 19 แกนนำกลุ่ม นปช.มารับทราบข้อกล่าวหาคดีล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นยังคงเป็นวันที่ 17 ส.ค.เวลา 10.00 น.ตามเดิม โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้มีหนังสือแจ้งไปถึงผู้ต้องหาทั้ง 19 คนแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มี 9 คนที่ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองจากความเป็น ส.ส.ซึ่งคงต้องตัดสินใจเองว่าจะมาหรือไม่มาพบพนักงานสอบสวน แต่จะมีพนักงานอัยการจากสำนักงานอัยการสูงสุดมาร่วมสอบสวนในวันดังกล่าว ส่วนนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ