โฆษกพท.ยอมรับ ปชป.ตั้งครม.เงาตรวจสอบรัฐบาล แนะให้ทำงานอย่างสร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Sunday August 7, 2011 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถจริง ดังนั้นแม้จะมีการประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้ว แต่สมาชิกพรรคยังคงเลือกกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งอีกครั้ง ส่วนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคประชาธิปัตย์นั้น มีความผิดหวังเล็กน้อย เพราะมีการปรับตัวบุคคลไม่มาก ดังนั้นรูปแบบการทำงานคงไม่แตกต่างจากเดิม มีแนวคิดแบบเดิม ซึ่งเห็นว่าน่าจะปรับเปลี่ยนให้สมัยใหม่มากกว่านี้

อย่างไรก็ตามเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นฝ่ายค้านต้องการให้ดำเนินการอย่างสร้างสรรค์ และการสร้าง ครม.เงา ขึ้นมาตรวจสอบรัฐบาลเป็นรายกระทรวงถือเป็นเรื่องดี เพราะทำให้รัฐบาลระมัดระวังมากยิ่งขึ้น แต่ขอให้การตรวจสอบรัฐบาลเป็นไปอย่างไม่มีอคติ และขอโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงาน 3 เดือน เพื่อพิสูจน์ฝีมือก่อน โดยยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย พร้อมรับการตรวจสอบอย่างแน่นอน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ทางพรรคได้นัดหมาย ส.ส.เดินทางมาเตรียมความพร้อมในเวลา 17.00 น.วันพรุ่งนี้ สำหรับพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี โดยถือว่าวันพรุ่งนี้เป็นวันมงคล คาดว่า ส.ส. จะเดินทางมายังที่ทำการพรรค ตั้งแต่ช่วงบ่าย และภายหลังการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เชื่อว่าการจัดโผ ครม.จะชัดเจนขึ้น เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังรอการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่

ทั้งนี้ยืนยันว่าทางพรรคไม่มีการปล่อยข่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ แต่เป็นการเตรียมความพร้อม เนื่องจากพิธีรับสนองพระบรมราชโองการจะเกิดความผิดพลาดไม่ได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเตรียมการล่วงหน้า ซึ่งมองว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ควรใช้อคติในการวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ