"ธีระชัย"โผล่เข้าพรรค พท.ขึ้นเต็ง"รมว.คลัง",โผ ครม.ยังกระเพื่อมไม่หยุด

ข่าวการเมือง Monday August 8, 2011 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเริ่มพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่านายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ที่ตอนนี้ขึ้นเต็งหนึ่งว่าที่ รมว.คลัง และ พล.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตัวเต็งหนึ่งในรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง คนนอกที่ถูกเอ่ยชื่อเป็นคนแรก ๆ ที่จะเข้าร่วม ครม.ขณะนี้ยังไม่ลงตัวว่าจะเข้ารับตำแหน่งใดระหว่าง รมว.พาณิชย์ หรือ รมช.พาณิชย์ ขณะที่มีชื่อของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม ก้าวขึ้นมาชิงเก้าอี้เจ้ากระทรวง หลังจากที่เคยนั่งในตำแหน่ง รมช.พาณิชย์มาแล้ว

ด้านนายโอฬาร ไชยประวัติ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ถูกวางตัวในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านเศราฐกิจ และ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หนึ่งในทีมเศรษฐกิจคนสำคัญของพรรค ขณะนี้ยังมีชื่อในโผในตำแหน่งสำคัญคือ รมว.พลังงาน หลังจากอกหักจากเก้าอี้ รมว.คลัง

แหล่งข่าว ระบุว่า กระบวนการคัดเลือกตัวผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าคณะ จนถึงขณะนี้ยังมีแรงกระเพื่อมไม่หยุด โดยคาดว่าจะลงตัวชัดเจนภายในเช้าวันพรุ่งนี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่นำรายชื่อขึ้นกราบบังคมทูลต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในช่วงเย็น

ทั้งนี้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การฟอร์ม ครม.จะเริ่มอย่างจริงจังหลังพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีจะนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลทันที

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แจ้งให้บุคคลที่เป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีทยอยเข้าไปกรอกแบบฟอร์มและยื่นเอกสารต่างๆ ไว้กับเจ้าหน้าที่พรรคแล้วมีจำนวนประมาณ 20 คน แต่ยังไม่มีการระบุว่าจะเข้ามารับตำแหน่งใด อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม., นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ, นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายวรวัจน์ เอื้อภิญญกุล ส.ส.แพร่ นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ