นายกฯ เตรียมแถลงนโยบายภายใน 15 วัน ,ให้เวลารมต.ประเมินผลงาน 6 เดือน

ข่าวการเมือง Wednesday August 10, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะแถลงนโยบายภายใน 15 วันนับจากนี้ และจะให้เวลาคณะรัฐมนตรีได้ทำงาน 6 เดือนก่อนจะประเมิน โดยขอโอกาสทุกฝ่ายและประชาชนให้โอกาสรัฐมนตรีชุดนี้ด้วย เพราะทุกคนถือว่ามีความตั้งใจที่จะเข้ามารับใช้ประชาชนก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์

"อย่างน้อย 6 เดือนการทำงานประเทศเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากที่ได้มีการถวายสัตย์แล้ว คงใช้เวลาไม่เกิน 15 วันที่จะมีการแถลงนโยบาย"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภาพรวมคณะรัฐมนตรีพยายามพิจารณาออกมาให้ดี โดยมองจากหลายปัจจัย ขณะรัฐบาลต้องประกอบด้วย 3 ด้าน คือ งานด้านบริหาร งานด้านสภา และ ที่ปรึกษาในด้านต่างๆ ซึ่งจะเป็นองคาพยพทั้งหมดของรัฐบาลในการขับเคลื่อนงานนโยบายทางด้านต่างๆ

สำหรับการดูแลภาพรวมด้านเศรษฐกิจมอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ โดยเชื่อว่าทั้งนายกิตติรัตน์ และนายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล รมว.คลัง แม้จะผ่านงานด้านตลาดทุนมา แต่ก็ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญด้านตลาดทุนเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะ รมว.คลังคนใหม่ได้มีการศึกษางานมาเป็นอย่างดี และมั่นใจว่าจะสามารถเข้าใจงานทุกแขนง

นอกจากนั้น หลังจากนี้รัฐบาลจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจในแขนงต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมทำงานด้วย

ในส่วนของนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า พิจารณาจากการทำหน้าที่ ส.ส.หลายสมัย และยังมีประสบการณ์ทางด้านงานเอกชน ซึ่งมีความเข้าใจเรื่องการค้า ส่วนงานการทูตอาจจะให้ข้าราชการของกระทรวงต่างประเทศเข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ