"อภิสิทธิ์"เผยยังถูกข่มขู่แม้พ้นตำแหน่งนายกฯ ยันทำหน้าที่ตามกรอบก.ม.

ข่าวการเมือง Saturday August 13, 2011 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ ​เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลังพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ชีวิตการทำงานไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะการทำงานเป็นฝ่ายค้าน ถึงจะไร้ซึ่งกลไกอำนาจรัฐในการช่วยอำนวยความสะดวก แต่ทำให้ตนเองยังคงต้องทำงานหนักในทางการเมืองอยู่ต่อไป และตนเองมีเวลาว่างมากขึ้น ได้อยู่บ้านมากขึ้น

ทั้งนี้หลังพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังถูกข่มขู่ต่อเนื่อง ทั้งทางจดหมาย โทรศัพท์ แต่ส่วนตัวไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เพราะมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ และยืนยันว่า การทำหน้าที่ที่ผ่านเป็นไปตามกรอบกฎหมาย และใช้ความพยายามถึงที่สุดที่จะไม่ให้เกิดปัญหาความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ตนเองคงขอพิจารณาว่าจะใช้รถกันกระสุนหรือไม่เพื่อความปลอดภัย

สำหรับการกลับเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ความตั้งใจเดิมไม่ต้องการกลับมารับตำแหน่งอีก เพราะได้ผ่านการนำพรรคลงสู้ศึกการเลือกตั้งมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ว่าเมื่อได้ลาออก และรับฟังความเห็นทุกฝ่ายพบว่าไม่มีใครเสนอตัวขึ้นมารับตำแหน่ง ดังนั้นตนเองจึงจะต้องทำหน้าที่ตรงนี้ไปก่อน ซึ่งทางภรรยาของตนเองก็เข้าใจในเงื่อนไขที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี ทั้งนี้การทำงานในพรรค ได้เชิญนายชวน หลีกภัย กลับมาเป็นประธานสภาที่ปรึกษาพรรคอีกครั้ง ส่วนองค์ประกอบของสภาที่ปรึกษาขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายชวน

ส่วนความคืบหน้าในการตั้ง ครม.เงา คงจะมีความชัดเจนหลังจาก ครม.ได้แถลงนโยบายต่อสภาแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ