"สุรพงษ์"ยันไม่น้อยผลโพลชี้คนผิดหวังนั่งบัวแก้ว,เป็นแรงขับให้เร่งทำงาน

ข่าวการเมือง Sunday August 14, 2011 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเสียงกำลังใจกรณีผลสำรวจของสวนดุสิตโพลระบุประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกผิดหวังที่ตนเองเข้ามาเป็น รมว.ต่างประเทศ แต่กลับเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจทำงานพิสูจน์ตัวเองต่อสาธารณชนมากขึ้น

รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีที่ตนเองถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าอ่อนประสบการณ์ด้านการทูตนั้น ตนเองได้หารือและขอประสบการณ์จากนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ บ้างแล้ว นอกจากนี้ยังเตรียมประสานกับนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีต รมว.ต่างประเทศ เพื่อขอประสบการณ์ด้านส่งเสริมการค้าในต่างประเทศอีกด้วย และขณะนี้ยังไม่พจารณาเรื่องการหาคนมาช่วยทำงาน โดยเรื่องนี้ทางพรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้เลือกให้ตามความเหมาะสม

ส่วนกรณีที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งเป้าหารายได้ให้กับประเทศไทยปีละ 250,000 ล้านบาท และหากครบวาระการทำงาน 4 ปีของรัฐบาลนี้แล้วจะสร้างรายได้ให้กับประเทศมากถึง 1 ล้านล้านบาทนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่ได้พบปะหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้นโยบายของรัฐบาลยังไม่มีการกำหนดเป้าหมายรายได้ แต่จะปฏิบัติการเชิงรุกด้านการค้ามากยิ่งขึ้น และสานต่อนโยบายทูตการค้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ