ครม.เห็นชอบร่างนโยบายรัฐบาล เตรียมจัดพิมพ์ส่งให้สภาฯภายใน 19 ส.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday August 16, 2011 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตตอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบร่างนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมจะแถลงต่อรัฐสภา โดยที่ประชุมฯ ได้มอบหมายให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีไปจัดพิมพ์เพื่อส่งร่างนโยบายไปให้สภาฯภายในวันที่ 19 ส.ค.นี้ส่วนกำหนดการแถลงนโยบายของรัฐบาลจะเป็นวันใด ขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้กำหนด

ทั้งนี้ ในร่างนโยบาย นายกรัฐมนตรีได้ย้ำ 4 เรื่อง คือ 1. การบริหารประเทศตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยเน้นการสร้างสมดุลของเศรษฐกิจและความยั่งยืน ยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต 2. เน้นการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น 3. เน้นการแก้ปัญหายาเสพติดซึ่งจะผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ การนำความสงบและสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนใต้ การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน และ 4. การดูแลแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน

เลขาธิการ ครม. กล่าวต่อว่า ภายหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาฯแล้ว จะนัดประชุมร่วมกับหัวหน้าทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจนโยบายของรัฐบาลในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแต่ละกระทรวง หลังจากนั้นจึงจะมีการประชุมเพื่อหารือเรื่องการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 55 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ