ศาลอุดรฯ ให้ประกันตัวคนเสื้อแดง 22 คนแล้ว,ตีหลักทรัพย์คนละ 1 ล้านบาท

ข่าวการเมือง Tuesday August 16, 2011 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลจังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 22 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีโฆษณาชักชวนให้กระทำผิดกฎหมาย, บุกรุกสถานที่ราชการโดยมีอาวุธ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, วางเพลิงเผาสถานที่ราชการศาลากลาง จ.อุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี และทำให้เสียทรัพย์อันเป็นสาธารณประโยชน์ และร่วมกันพยายามเผาที่ว่าการ อ.เมืองอุดรธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 แต่ให้เพิ่มหลักทรัพย์ประกันเป็นคนละ 1 ล้านบาท

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ได้ประสานไปยัง 9 ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย(พท.) ในจังหวัดหนองบัวลำภู, เลย และหนองคาย เพื่อให้ ส.ส.มาทำเรื่องยื่นขอประกันตัวโดยใช้ตำแหน่งเพิ่มอีก 10 คน ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงเย็นวันนี้ ตนเองจึงได้ประสานไปยังนายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ช่วยนำหลักทรัพย์เป็นที่ดินมายื่นเรื่องต่อศาล

ขณะที่นายคารม พลทะกลาง ทนายความของกลุ่ม นปช. กล่าวว่า หลังจากยื่นขอประกันกลุ่ม นปช.ทั้ง 22 คนแล้ว ยังคงเหลือกลุ่มแนวร่วม นปช.อีกประมาณ 110 คน จากเดิม 132 คน ที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำในจังหวัดต่างๆ เช่น อุบลราชธานี ขอนแก่น และมหาสารคาม ซึ่งจะใช้ตำแหน่ง ส.ส.เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันเช่นกัน โดยขณะนี้คดีดังกล่าวของกลุ่มแนวร่วม นปช.ทั้ง 22 คน ที่ถูกฟ้องรวม 4 คดี ซึ่งได้สืบพยานเสร็จสิ้นแล้ว โดยศาลนัดพิพากษาคดีในเดือน ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ