ปชป.ค้านแก้รธน.นิรโทษกรรม"ทักษิณ"หวั่นจุดชนวนขัดแย้งในชาติ

ข่าวการเมือง Wednesday August 17, 2011 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะมาตรา 290 เพื่อจะออกกฎหมายลบล้างความผิดให้นักการเมือง ซึ่งรวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง เชื่อว่าจะเป็นชนวนให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมืองอีกครั้ง

พร้อมทั้งเห็นว่าแนวทางการทำงานของรัฐบาลที่เร่งดำเนินการเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเพราะรัฐบาลมีความมั่นใจในเสียงข้างมากและมวลชนสนับสนุน ซึ่งการดำเนินการใดๆของรัฐบาล และรัฐมนตรี ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย หากผู้ใดกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี

ส่วนการที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นประกันตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มเสื้อแดงนั้น ไม่เหนือความคาดหมาย เพราะพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มเสื้อแดงเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งเป็นองค์กรเหมือนลัทธิที่จะเตรียมยึดประเทศไทย ซึ่งในอนาคตประชาชนจะเข้าใจในสิ่งที่ตนพูด

ขณะเดียวกันไม่ขอแสดงความเห็นของกระทรวงยุติธรรมที่จะตั้งคณะกรรมการเยียวยาจ่ายเงินชดเชยให้ผู้เสียชีวิตจากเหตการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง ส่วนจะจ่ายค่าชดเชยถึง 10 ล้านบาทต่อรายหรือไม่นั้น เห็นว่าเป็นเพียงข้อเรียกร้องของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มเสื้อแดง แต่ต้องรอดูความชัดเจนจากรัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ