"หมอตุลย์"นำกลุ่มเสื้อหลากสีไปสถานทูตญี่ปุ่น ค้านออกวีซ่าให้"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Thursday August 18, 2011 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือ กลุ่มคนเสื้อหลักสี พร้อมกลุ่มคนเสื้อหลากสี 50 คน เดินทางไปรวมตัวกันที่สถานทูตญี่ปุ่น ถนนวิทยุ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านกรณีประเทศญี่ปุ่น ที่ออกวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้เดินทางเข้าประเทศ

"ทางกลุ่มอยากเรียกร้องให้คนญี่ปุ่นที่รักความยุติธรรม ออกมาทวงถามความเป็นจริงกับรัฐบาลของประเทศตนเอง ว่ากรณีดังกล่าวมีหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการ และดำเนินการถูกต้องตามกฏหมาย เนื่องจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปช่วยเหยื่อจากเหตุแผ่นดิน "สึนามิ" ที่ผ่านมา ก็เป็นการเอาเงินที่มาจากการคดโกง เงินสกปรก ไม่ได้มีศักดิ์ศรี และยังเป็นนักโทษที่หนีคดีอีกด้วย โดยตนจะนำเอาคำตัด ยึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านไปยื่นด้วย"นพ.ตุลย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการจะได้ผลหรือไม่ต้องรอดูอีกครั้ง หากยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเอกสารก็จะต้องมีการทวงถามไปยังกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงจับตาดูการแถลงนโยบายของรัฐบาลด้วยว่าจะมีนโยบายช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ ซึ่งแทนที่รัฐบาลจำนำตัวนักโทษกลับมาประเทศ แต่กลับให้การสนับสนุนเข้าไปประเทศอื่น

นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสีจะเดินทางไปให้กำลังใจ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เกี่ยวกับการประกาศว่าจะปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบันด้วยว่าเรื่องดังกล่าวจะทำจริงหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยโดยตรงกับ รมว.ไอซีที แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ