กรีนพีซ เรียกร้องรัฐบาลใหม่ปฏิวัติพลังงานตั้งแต่ผลิต-จัดส่ง-บริโภคพลังงาน

ข่าวการเมือง Thursday August 18, 2011 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจริยา เสนพงศ์ ผู้ประสานงานรณรงค์ด้านพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้นำหนังสือก ข ค ปฏิวัติพลังงานภาคพิสดาร จำนวน 700 เล่มมามอบให้แก่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานด้านพลังงานไทยและให้สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาได้ทำความเข้าใจ ก่อนการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

หนังสือแบบเรียน ก ข ค ปฏิวัติพลังงานภาคพิสดาร เป็นคู่มือพลังงานฉบับย่อ โดยเนื้อหากล่าวถึงสถานการณ์และข้อมูลสำคัญของระบบพลังงานในประเทศไทย เรียงตามลำดับพยัญชนะ “ก" ถึง “ฮ" หนังสือแบบเรียนดังกล่าวนี้เป็นคู่มือนำทางสู่อนาคตพลังงานสะอาดในประเทศไทย ที่จะส่งผลดีต่อความมั่นคงทางพลังงาน เป็นอิสระจากความผันผวนของราคาเชื้อเพลิงในตลาดโลก และเพิ่มการจ้างงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกหลายตำแหน่ง

“หนังสือแบบเรียน ก ข ค ปฏิวัติพลังงานภาคพิสดารนี้ เตือนให้รัฐบาลใหม่ได้ตระหนักว่ามีเพียงเจตจำนงทางการเมืองเท่านั้นที่จะสามารถนำประเทศไปสู่อนาคตพลังงานที่ยั่งยืนได้ หนังสือเล่มนี้ยังเป็นคู่มือของประชาชนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการทำความเข้าใจกับคำว่าปฏิวัติพลังงานและช่วยติดตามการดำเนินนโยบายพลังงานของประเทศ รวมถึงมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจ" นางสาวจริยา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ