"นพดล"ยัน"ทักษิณ"ไม่แวะเขมรก่อนไปญี่ปุ่น หวั่นตกเป็นเป้าโจมตี

ข่าวการเมือง Thursday August 18, 2011 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ล่าสุดเพิ่งได้คุยโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ยืนยันว่าจะไม่มีการเดินทางไปประเทศกัมพูชาในช่วงเวลานี้หรือตามที่เป็นข่าวว่าจะเดินทางไปช่วง 19-21 ส.ค.นี้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการเข้าไปเกี่ยวข้องหรือพูดคุยในเรื่องทรัพยากรน้ำมันตามข่าวที่ออกมาแน่นอน

นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยดีและไม่ต้องการตกเป็นเป้าโจมตี อีกทั้งไม่ต้องการให้รัฐบาลชุดนี้มีกังวลเกี่ยวกับตัวท่านแล้วทำให้เสียสมาธิในการบริหารงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้รัฐบาลใหม่เดินหน้าทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล จากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศนั้น นายนพดล มองว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งการยื่นถอดถอนใครต้องดูข้อกฎหมายให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นอาจถูกข้อหายื่นถอดถอนอันเป็นเท็จได้

ส่วนเรื่องการเดินทางกลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะกลับมาในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้คงต้องการให้รัฐบาลมีความนิ่งเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

"ท่านทักษิณจะไม่ทำอะไรให้เป็นอุปสรรคต่อการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล นายกฯ จะได้ไม่เสียเวลาตอบคำถามเกี่ยวกับท่านทักษิณ ส่วนสุขภาพของพ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนี้แข็งแรงดีตามธรรมชาติคนอายุ 62 ไม่เป็นโรคอะไร มะเร็งก็ไม่ได้เป็น" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ