วัดปทุมฯห้ามเสื้อแดงจัดงานรำลึก-ผู้ค้าจี้ สตช.ปรามจัดกิจกรรมราชประสงค์

ข่าวการเมือง Friday August 19, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการจัดกิจกรรมครบรอบ 15 เดือน ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เพื่อร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อปี 53 ในวันนี้มีอันต้องย้ายสถานที่จากวัดปทุมวนารามมาจัดกิจกรรมที่สี่แยกราชประสงค์แทน โดยทางวัดไม่อนุญาตให้กลุ่มเสื้อแดงสามารถจัดกิจกรรมภายในวัดได้ โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผลที่ชัดเจน

ขณะที่บรรดาผู้ประกอบธุรกิจย่านราชประสงค์กว่า 100 คน นำโดยนายชาย ศรีวิกรม์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับการชุมนุมของ กลุ่ม นปช.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เนื่องจากผู้ค้าบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการชุมนุมยืดเยื้อของกลุ่ม นปช.ที่ผ่านมา

นายชาย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปีที่ผ่านมา ผู้ค้าบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนกันมากพอแล้ว แต่ละคนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากและส่งผลกระทบนานจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้มีความเข้าใจดีต่อการรำลึกถึงผู้เสียชีวิต แต่ก็ขอให้กลุ่มเสื้อแดงเห็นใจผู้ค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาแสดงความชัดเจนในเรื่องการจัดกิจกรรมชุมนุม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ค้าที่อยู่บริเวณนี้

พร้อมเห็นว่า การนำ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ มาบังคับใช้จะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด และได้เรียกร้องรัฐบาลให้แสดงความรับผิดชอบต่อปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อลดผลกระทบให้กับผู้ประกอบการและประชาชนพื้นที่บริเวณใกล้เคียง

อย่างไรก็ดี พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมารับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ