นายกฯ เชิญชวนนลท.จีนเข้ามาลงทุน ชูนโยบายลดภาษี-สร้างบรรยากาศลงทุน

ข่าวการเมือง Friday August 19, 2011 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอู๋ เซียงหัน บรรณาธิการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายข่าวพิเศษของหนังสือ China Youth Daily ได้นำทีมเจ้าหน้าที่สมาคมและผู้สื่อข่าวระดับอาวุโสของจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งทำหน้าที่ฐานะหัวหน้าคณะกล่าวแสดงความยินดีและชื่มชมนายกรัฐมนตรีว่าเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลกในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย

โดยเฉพาะในประเทศจีนเอง นายกรัฐมนตรีเป็นที่กล่าวขวัญและชื่มชมอย่างมาก สื่อมวลชนทุกแขนงของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ต่างรายงานข่าวการได้รับตำแหน่งนี้อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในเว็บไซด์ที่มีภาพนายกรัฐมนตรีไทยนั้นมีคนจีนเข้าไปชมมากที่สุดในช่วงนี้

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนจีนที่ให้ความสนใจ พร้อมกับแสดงความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอยืนยันกับชาวจีนว่ารัฐบาลไทยจะมุ่งกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือกับจีนให้ใกล้ชิดแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไปในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการค้าการลงทุน วัฒนธรรม การศึกษาและการท่องเที่ยว

และถือโอกาสนี้เชิญชวนให้นักลงทุนจีนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไทยมีนโยบายสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การลงทุน และมีนโยบายที่จะลดภาษีนิติบุคคล (Corporate Tax) จาก 30% เป็น 23% ในปีนี้ และในปีหน้าจะลดลงอีกเหลือ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ