"พร้อมพงศ์"ตั้งทีมกม.คู่ขนานเตรียมเอาผิด ส.ส.เข้าชื่อถอดถอน"สุรพงษ์"

ข่าวการเมือง Sunday August 21, 2011 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค กล่าวถึงกรณีทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้ล่ารายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ โดยมีพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย เข้าชื่อร่วมกันว่า ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยตั้งได้ตั้งทีมตรวจสอบคู่ขนาน โดยจะดำเนินการเอาผิด ส.ส.ที่เข้าชื่อ เพราะถือว่าใช้อำนาจ ส.ส.เพื่อกลั่นแกล้งซึ่งขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ดังนั้นหากพรรคประชาธิปัตย์ใช้วิธีพวกมาลากไปหรือเอามันซึ่งไม่มีข้อเท็จจริง เพราะจากการตรวจสอบพบว่านายสุรพงษ์ยังไม่ได้กระทำการขัดรัฐธรรมนูญ ม. 270 ดังนั้นหาก ส.ส.ที่เข้าชื่อยังบ้าจี้ยื่นรายชื่อถอดถอนตามนายวิรัตน์ พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตรวจสอบกลับทันที รวมทั้งจะยื่นเรื่องไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบด้วย เพราะทำให้นายสุรพงษ์เสียหาย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า อยากให้ ส.ส.ทั้งหมดทบทวนให้ดี และหากนายวิรัตน์ยื่นถอดถอนเมื่อใด ตนจะตรวจสอบทั้ง 50 ส.ส.รวมทั้ง ส.ส.ที่จะทยอยยื่นถอดถอนนายสุรพงษ์เช่นเดียวกัน และขอเรียกร้องพรรคฝ่ายค้านขอให้ตรวจสอบรัฐบาลอย่างมีเนื้อหาสาระและสร้างสรรค์ อย่าเอาแต่ความสะใจ เล่นเกมการเมืองแบบเตะตัดขาเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ซึ่งไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ดังนั้นควรยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 15.00 น. นายสุรพงษ์และตนจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาที่ สน.พญาไท เพื่อเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคในข้อหาร้องเท็จและหมิ่นประมาทนายสุรพงษ์ และในวันที่ 23 สิงหาคมทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่กรรมการบริหารพรรคใส่ร้ายและมีส่วนรู้เห็นในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งในส่วนของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ยื่นรายชื่อเพื่อถอดถอนนายสุรพงษ์นั้น หากตรวจสอบและพบว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมีส่วนรู้เห็นในเรื่องดังกล่าวด้วย ก็จะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ