นายกฯ เผยขณะนี้มีความพยายามเบี่ยงเบน-บิดเบือนประเด็น ย้ำรบ.เร่งแก้ปัญหาปากท้อง

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุในเฟซบุ๊คว่า รัฐบาลมีภารกิจหลักที่จะต้องรีบทำ 3 ส่วนคือ แก้ปัญหาเยียวยาเรื่องภัยธรรมชาติ เศรษฐกิจในประเทศและปัญหาเศรษฐกิจโลกที่จะส่งผลกระทบโดยรวม รัฐบาลต้องรีบดำเนินการพร้อม ๆ กับนโยบายเร่งด่วนที่จะแถลงต่อสภาพรุ่งนี้ ตรงนี้ขอทุกส่วนมุ่งทำหน้าที่ของตนเพื่อประเทศชาติเป็นหลัก

"ถึงเวลาทำงาน เราต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติก่อนค่ะ...หลายประเด็นตอนนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเบี่ยงเบนและบิดเบือนความจริง " นายกรัฐมนตรี ระบุ

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทราบข่าวมาว่ามีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มไปปลุกระดมประชาชนในบางพื้นที่อาทิ ย่านคลองเตย ธนบุรี ปริมณฑล จ้างหัวละ 500-1,000 บาทต่อวัน เพื่อให้ออกมาเคลื่อนไหวไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เพราะกลุ่มนักเคลื่อนไหวเป็นขาประจำ เริ่มที่จะป่วนอีกแล้วทั้งที่รัฐบาลยังไม่แถลงนโยบายเลย

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีช่วยแถลงนโยบายในแต่ละด้าน อาจถูกมองว่าไม่สง่างาม นายพร้อมพงศ์ ตอบว่าเป็นการทำงานแบบบูรณาการ โดยนายกรัฐมนตรีแถลงในภาพรวม และแบ่งให้รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนแถลงนโยบายในส่วนที่ได้รับมอบหมาย ถือเป็นนิมิตใหม่ของการแถลงนโยบาย ไม่ใช่เก่งคนเดียว เชื่อว่าประชาชนอยากเห็นการทำงานแบบดรีมทีม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ