รองนายกฯ พร้อมชี้แจงนโยบายรัฐบาลพรุ่งนี้ไม่กังวลม็อบชุมนุม

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2011 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันพรุ่งนี้(23 ส.ค.)ว่า เตรียมชี้แจงงานทางด้านความมั่นคง มั่นใจว่าจะสามารถตอบคำถามของฝ่ายค้านได้ โดยเฉพาะงานทางด้านภาคใต้ที่ตนเองมีประสบการณ์ในการทำงานในตำแหน่งรอง ผบ.ตร.ซึ่งได้ดูงานภาคใต้มาตังแต่ปี 44 เข้าใจปัญหาในภาคใต้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในปัจจุบันปัญหาในภาคใต้มมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีแนวร่วมหรือผู้ให้การสนับสนุนมากขึ้นและปัญหาก็ถือว่ายืดเยื้อมานาน หลังจากนี้มีโอกาสพูดคุยกับบรรดาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ก็จะให้กำลังใจและพร้อมพูดคุยกับ ผบ.เหล่าทัพ เพราะถือว่ามีความคุ้นเคยกันดี

ส่วนการดูแลบริเวณหน้าอาคารัฐสภาที่จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อหลากสีเดินทางมาชุมนุมในวันพรุ่งนี้นั้น พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเตรียมสถานที่สำรองในการแถลงนโยบาย เนื่องจากมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาเกิดขึ้นและเป็นเรื่องธรรมดาที่มีการชุมนุม และถือเป็นการแสดงออกทางการเมือง ซึ่งรัฐบาลก็ยินดีที่จะรับฟัง

พร้อมยอมรับรู้สึกหนักใจในการทำงานด้านความมั่นคง แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการทุกอย่างบนพื้นฐานของความถูกต้อง

"ก็หนักใจ จะทำเท่าที่ทำได้ อะไรถูกก็ทำ อะไรไม่ถูกก็จะไม่ทำ" รองนายกฯ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บัญชาการนครบาล 1(ผบก.น.1) กล่าวถถึงการดูแลความปลอดภัยบริเวณรัฐสภาในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบายว่า พรุ่งนี้ตำรวจ บก.น.1 จะใช้กำลังตำรวจ 3 กองร้อยในการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย โดยใช้ 2 กองร้อยดูแลด้านหน้ารัฐสภา และอีก 1 กองร้อยจะใช้ดูแลความเรียบร้อยภายใน

อย่างไรก็ตาม จากการข่าวในขณะนี้ถือว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง กลุ่มที่ต่อต้านก็ไม่มีแนวโน้มว่าจะเข้ามา หรือหากเข้ามาเราก็จะไม่ให้เผชิญหน้ากันกับกลุ่มผู้สนับสนุน ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่มีอะไรน่ากังวล ทางตำรวจสามารถจัดการได้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ