"สุชาติ" รับเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ปัดพูดให้ 1 ลบ. แจงตามนโยบาย SML

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2011 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้เดินทางไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ที่บ้านนามั่ง ตำบล บ้านยวด อำเภอ สร้างคอม จังหวัด อุดรธานีจริง ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ส.ส.ตามที่ประชาชนได้เลือกเข้ามา

ทั้งนี้ การเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงนั้นเป็นเพียงแค่การแสดงออกถึงการต่อต้านรัฐประหาร โดยใช้สัญลักษณ์เป็นเสื้อแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี และเขียนประโยคว่า “หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย" ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวในหลาย ๆ ที่ในภาคอีสาน ตนก็ได้เดินทางไปร่วมงานเปิดหมู่บ้านมาเป็น 10 แห่งแล้ว โดยคนเหล่านั้นก็ได้แสดงจุดยืนว่าจะสร้างหมู่บ้านที่ต่อต้านการซื้อเสียงเลือกตั้ง และเฝ้าระวังเรื่องยาเสพติด

อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการกล่าวหาว่าหมู่บ้านเสื้อแดงอาจจะมีการซ่องสุมอาวุธนั้น ตนอยากจะให้เลิกเนื่องจากว่าเป็นการทำร้ายจิตใจของประชาชนคนไทยด้วยกัน และตนก็เชื่อว่าประชาชนกลุ่มนี้เป็นคนส่วนมากในประเทศด้วยซ้ำไป

พร้อมกันนี้ อยากจะเรียนไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าการเดินทางไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงนั้น ไม่ใช่เรื่องของพรรคเพื่อไทย เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของตนเท่านั้น

พร้อมปฎิเสธว่า ไม่ได้พูดว่าให้เงินหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท หากใครเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงก่อนก็จะได้รับเงินก่อน

"ยืนยันว่าไม่ได้พูดเช่นนั้น ...โดยรัฐบาลก็ได้มีนโยบายหมู่บ้านละ 1 ล้านบาทอยู่แล้ว รวมไปถึงนโยบายเงินเอสเอ็มแอลด้วย ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นหมู่บ้านคนเสื้อแดงเท่านั้น" นายสุชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ