"เหลิม" มั่นใจแถลงนโยบายเรียบร้อย พร้อมแจงประเด็นแก้รธน.

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2011 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 23-24 ส.ค.นี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเชื่อว่าไม่มีใครทำนอกกติกา เพราะหากใครเล่นเกมหรือมีวาระแอบแฝงในเรื่องอื่น ก็ถือว่าเป็นการฆ่าตัวตายตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนกรณีที่อาจจะมีการพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าฝ่ายค้านคงจะไม่หยิบยกประเด็นเหล่านี้มาพาดพิง เพราะตัวหัวหน้าพรรค คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นคนที่มีหลักการ คงจะไม่ทำเรื่องแบบนี้

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องตอบคำถามทุกประเด็น หลังจากฝ่ายค้านเรียกร้องว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีใช้โอกาสนี้ชี้แจงอย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่แถลงนโยบายในภาพรวม ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่ชี้แจงในบางประเด็นจะกลายเป็นจุดอ่อนหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า "นายกฯแข็งโป๊ก เป็นปูทะเลก้ามใหญ่ เดี๋ยวจะรู้สึก เวลาพูดพูด Non Stop"

ในส่วนของตนมีความพร้อมที่จะทำหน้าที่ชี้แจงในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคได้มอบหมาย และพร้อมเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้ซักถาม และในวันพรุ่งนี้จะอธิบายขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมด

"พรรคมอบให้ผมทำหน้าที่ เชิญเลย ซักถามให้สาแก่ใจ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวชุมนุมที่หน้ารัฐสภาในวันพรุ่งนี้ว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดาของระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ