พท.จัดทีม ส.ส.50 คนสกัดฝ่ายค้านไม่ให้ตีรวนรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2011 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เผยที่ประชุมพรรคฯ จัดเตรียมทีม ส.ส.ไว้ราว 50 คน เพื่อช่วยเหลือรัฐบาลในการชี้แจงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้(23 ส.ค.) โดยปฏิเสธไม่ได้เป็นการจัดตั้งกลุ่มองครักษ์ไว้คอยปกป้องดูแล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ให้ถูก ส.ส.ฝ่ายค้านโจมตี แต่จะเป็นการช่วยกันดูแลให้การอภิปรายของ ส.ส.ฝ่ายค้านอยู่ในกรอบ

"เรื่ององครักษ์ไม่มี เพราะว่าตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ แต่หากเรื่องใดไม่อยู่ในกรอบ ทางพรรคก็พร้อมจะมีคนที่จะชี้แจง และพยายามให้การประชุมอยู่ในกรอบ" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า กรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้านกล่าวพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จะดูก่อนว่าเป็นการอภิปรายถึงในประเด็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ หากไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนโยบายก็คงต้องมีคนชี้แจงให้รับทราบต่อไป แต่เชื่อว่าการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านจะเป็นไปด้วยดี และไม่อภิปรายนอกประเด็น

ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ อาจตกเป็นเป้าโจมตีของฝ่ายค้านนั้น โฆษกพรรค พท.เชื่อว่า นายสุรพงษ์จะสามารถชี้แจงได้

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนเองพร้อมด้วยทีมกฎหมายจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีใส่ร้ายนายสุรพงษ์ว่าให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ