นายกฯ จีนแสดงความยินดี"ยิ่งลักษณ์" พร้อมเชิญร่วมงาน Expo จีน-อาเซียน

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2011 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง จื้อจุน รมช.ต่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมแสดงความมั่นใจว่าภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ จะพัฒนายั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ นายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนได้ส่งข้อความอวยพรนายกรัฐมนตรีและแสดงความปรารถนาที่จะร่วมงานกับรัฐบาลไทย ผ่านรมช.ต่างประเทศจีนในครั้งนี้ด้วย โดยนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่าประเทศไทยเป็นประเทศสำคัญในภูมิภาคอาเซียน และเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศตลอด 36 ปีที่ผ่านมานับแต่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศคืบหน้าไปมาก ความร่วมมือได้ขยายตัวไปในทุกมิติ และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะรักษาความสัมพันธ์ที่มีคุณค่า และความร่วมมือที่แน่นแฟ้นให้พัฒนายิ่งๆขึ้นไป

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจีนได้เชิญนายกรัฐมนตรีเยือนจีน เพื่อร่วมงาน Expo จีน-อาเซียน ในวันที่ 21 ตุลาคม 2554 ที่จะถึงนี้ด้วย

ด้านน.ส.ยิ่งลักษณื ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีจีนสำหรับสารแสดงความยินดี และจะขอสานต่อความสัมพันธ์อันดีและยาวนานระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป และขอเชิญนายกรัฐมนตรีจีนเยือนประเทศไทยเพื่อแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ ศิลปะและวัฒนธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ