"ชูวิทย์"แฉซ้ำบ่อนคาสิโนย่านรัชดามีตำรวจรับส่วยวันละ 2 ล้านบาท

ข่าวการเมือง Wednesday August 24, 2011 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ประเทศไทย กล่าวว่า ขอยืนยันว่าคลิปวิดีโอที่นำมาเปิดในระหว่างการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 ส.ค.เป็นของใหม่ที่บันทึกเมื่อวันที่ 20 ส.ค.จึงเรียกร้องให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เข้าไปตรวจสอบเพื่อเป็นการแสดงฝีมือ เนื่องจากมีสถานที่ตั้งชัดเจน ภาพถ่ายได้แสดงให้เห็นถึงนักศึกษาที่เล่นการพนัน พนักงานชาวเขมร ขณะนี้บ่อนดังกล่าวกำลังขนของหนีหลังจากที่ข่าวปรากฎออกไป

อย่างไรก็ตาม เชื่อในฝีมือของพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงคิดว่าจะสามารถลงมาแก้ปัญหาได้

"ผมอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลใจกว้างกว่านี้เสียหน่อย อย่าไปสนใจว่าบ่อนนั้นเป็นของใคร อยากจะให้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ และได้แสดงฝีมือ เพราะหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ หากไม่ดำเนินการมันก็ดูน่าเกลียดเกินไป แต่จะให้รัฐมนตรีรับทราบหรือไม่ ตนยังไม่รู้ว่ารัฐมนตรีคนใดเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้เลย" นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ยังมีหลักฐานเพิ่มเติมและจะนำมาเปิดเผยอีก หากเรื่องนี้ไม่มีความคืบหน้า

"ผมมีหลักฐานมากกว่านี้ แต่ขอดูความคืบหน้าของการทำงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบเสียก่อน ถ้าไม่มีคืบหน้าอะไร ก็พร้อมที่จะนำหลักฐานมาเปิดเผยอีก"

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวว่า บ่อนดังกล่าวเคยเปิดอยู่ในสถานบริการแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนพระราม 9 แต่เนื่องจากสถานที่มีความแออัด จึงย้ายมาอยู่ที่ย่านรัชดาภิเษกแค่เพียง 1 เดือนเท่านั้น คาดว่าก็อาจจะเป็นเครือเดียวกัน

นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยพร้อมแสดงสำเนาสถานที่ตั้งโดยมีการวาดเป็นรูปแผนที่อธิบายว่า บ่อนดังกล่าวตั้งอยู่ระหว่างซอยรัชดาภิเษก 14 และ 16 โดยฝั่งทางเข้าเป็นเต็นท์รถแห่งหนึ่งลึกเข้าไปประมาณ 100 เมตร สามารถสอบถามวินมอเตอร์ไซด์บริเวณแถวนั้นก็จะรู้สถานที่ตั้งทันที เท่าที่ทราบบ่อนนี้เปิดได้เพราะมีการส่งส่วยให้เจ้าหน้าที่วันละ 2 ล้านบาท เดือนหนึ่งตกราว 60 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ