สภาฯ ล่ม"ขุนค้อน"สั่งปิดก่อนจบ-นัดประชุมถกนโยบายรัฐบาลต่อบ่ายวันนี้

ข่าวการเมือง Thursday August 25, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมรัฐสภาเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลวันที่สองเกิดความโกลาหลกลางดึกจนทำให้การแถลงนโยบายของรัฐบาลยังไม่เสร็จเรียบร้อย เมื่อทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลเปิดฉากอภิปรายโจมตีกันอย่างรุนแรง จนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ต้องสั่งปิดการประชุมกลางคันแล้วนัดประชุมเพื่อดำเนินการเรื่องแถลงนโยบายรัฐบาลต่อในช่วงบ่ายวันนี้

ความโกลาหลดังกล่าวเริ่มก่อตัวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ เมื่อนายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม.และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ประท้วงการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ว่าไม่เป็นกลาง แต่นายสมศักดิ์ไม่อนุญาต ทำให้ ส.ส.ปชป.ร่วมประท้วงกันวุ่นวาย นายสมศักดิ์จึงใช้อำนาจประธานฯ เชิญนายวิรัตน์และนายธนาออกจากห้องประชุม ทำให้บรรยากาศทวีความตึงเครียดอยู่พักใหญ่ก่อนจะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม ความวุ่นวายในห้องประชุมรัฐสภายังคงเกิดขึ้นเป็นระยะๆ เมื่อฝ่ายค้านมีการอภิปรายพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในประเด็นความผิดพลาดเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ถูก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่เป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ลุกขึ้นประท้วงและอภิปรายตอบโต้กันไปมาจนประธานรัฐสภาต้องสั่งพักการประชุม 10 นาที เมื่อเวลา 22.30 น. แต่หลังจากพักการประชุมไปราว 40 นาทีแล้วกลับมาเปิดประชุมอีกครั้งเมื่อเวลา 23.10 น.มี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเสนอให้ปิดประชุม แต่ฝ่ายค้านประท้วงให้มีการอภิปรายต่อไปเพราะยังอภิปรายไม่ครบ ซึ่งประธานรัฐสภาได้สั่งนับองค์ประชุมแล้วไม่ถึงกึ่งหนึ่งจึงสั่งปิดประชุมในเวลาประมาณ 23.30 น.

สำหรับการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลวานนี้มีกำหนดเสร็จสิ้นภายในเวลา 24.00 น.โดยช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีจะกล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่ให้ข้อเสนอแนะในเรื่องต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ