สื่อสภาฯร้องนายกฯถูกเสื้อแดงคุกคาม,ส่งอีเมล์ปลุกระดมไม่พอใจทำหน้าที่

ข่าวการเมือง Thursday August 25, 2011 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อมวลชนประจำรัฐสภาทำหนังสือเปิดผนึกเรื่อง"ยุติการคุกคามสื่อมวลชน" ยื่นต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อให้แสดงจุดยืนต่อกรณีที่มีสื่อมวลชนถูกคุกคามจากเสื้อแดงบางกลุ่ม โดยมีเนื้อหาระบุว่า

ขณะนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่ม ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยเฉพาะนักข่าวภาคสนามที่ติดตามทำข่าวนายกรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

ล่าสุดได้มีการฟอร์เวิร์ดเมล์ภายในกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง มีข้อความปลุกระดมให้ผู้คนมีความเกลียดชังผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รายหนึ่ง ด้วยการโพสต์ภาพถ่าย ชื่อ-นามสกุล ด้วยข้อความดังต่อไปนี้ "เปิดโฉมหน้านักข่าวที่ทำให้นายกฯปูเดินหนี" "จำหน้าหล่อนไว้นะครับ" "เห็นที่ไหนก็จัดการหน่อยก็แล้วกันครับ"

ดังนั้น กลุ่มนักข่าวภาคสนามเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพ และการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการกับขบวนการคุกคามสื่อมวลชนดังกล่าว เพราะสื่อมวลชนเป็นฟันเฟืองหนึ่งในการสร้างความปรองดองในสังคม

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำที่เกิดขึ้น กรณีเว็บไซด์ของพรรคเพื่อไทยมีประชาชนเข้ามาโพสต์ข้อความเชิงข่มขู่ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ ซึ่งขณะนี้ได้มีการตรวจสอบไปยังผู้ดูแลเว็บไซด์แล้ว พร้อมประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้ดำเนินการตรวจสอบ เพื่อขอให้ลบข้อความดังกล่าวออก แต่คงไม่ดำเนินการรุนแรงถึงขั้นต้องปิดเว็บไซด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ