"เฉลิม"ขีดเส้นตาย ตร.ต้องกวาดล้างบ่อนกลางกรุงให้สิ้นซากภายใน 3 วัน

ข่าวการเมือง Monday August 29, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เผยจะให้เวลาตำรวจแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันกลางกรุงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน หลังจากนั้นตนเองจะเสนอข้อมูลให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้เหมาะสม หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

"ผมไม่พูดว่ามีอำนาจแค่ไหน แต่ผมจะปรับปรุงพิจารณาตัวบุคคลให้เหมาะสมกับงาน ถ้าผมพิจารณาแล้วอะไรไม่ใช่อำนาจของผมก็จะกราบเรียนให้ท่านนายกฯ ตัดสินใจ ขอเวลาผม 3 วัน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกระแสข่าวการปลด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แม้จะได้รับการแบ่งงานให้กำกับดูแล สตช.แต่ไม่มีอำนาจที่จะไปสั่งโยกย้าย ผบ.ตร.ได้ เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของนายกฯ เท่านั้น โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ดูแลเรื่องการปราบปรามบ่อนพนัน ส่วน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.ให้ดูแลเรื่องการปราบปรามยาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาระหว่างทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านได้รวบรวมข้อมูลเรื่องปัญหาบ่อนการพนัน แต่ไม่มีอำนาจที่จะไปทำอะไรได้ แต่ตอนนี้ได้เข้ามาดูแล สตช.แล้วก็มีอำนาจที่จะสั่งการให้ตรวจสอบตามข้อมูลที่มีอยู่ และจะไม่ตั้งที่ปรึกษาหรือหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมาดูแลงานนี้ จะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เข้ามาสนธิกำลังกำลังหน่วยงานที่รับผิดชอบ และอาจนำกำลังตำรวจภูธรเข้ามาเสริม หากตำรวจตระเวนชายแดนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

สาเหตุที่มีบ่อนการพนันเปิดให้บริการในเขตกรุงเทพฯ เนื่องจากมีผลประโยชน์ร่วมกัน โดยมีนักพนันต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุน เช่น มาเก๊า ซึ่งบางแห่งยังเปิดให้บริการอยู่โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เช่น บ่อนเตาปูน บ่อนลอยฟ้า บ่อนกิ่งเพชร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ