พท.ชี้ฝ่ายค้านตั้งกระทู้หวังดิสเครดิสรัฐบาล,ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2011 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เรื่องการคุกคามสื่อนั้น ตนเองเห็นว่าฝ่ายค้านควรจะถามเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และรู้สึกผิดหวังกับการตั้งกระทู้ถามสดของฝ่ายค้านที่นำประเด็นคุกคามสื่อซึ่งน่าจะจบไปแล้ว เพราะมีการขอโทษและตักเตือน ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่เห็นด้วยที่มีการนำภาพสื่อมวลชนไปลงในเว็บไซด์

"ฝ่ายค้านนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อหวังดิสเครดิตรัฐบาล ทั้งที่ควรจะตรวจสอบรัฐบาลในการตั้งกระทู้ถามเรื่องที่เป็นประโยชน์" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ส่วนกระทู้สดอีกเรื่องเป็นการแก้ปัญหาค่าครองชีพด้วยการลดราคาน้ำมันที่มองว่าจะเกิดผลกระทบจากมาตรการลดราคาน้ำมันจนเป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหานั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนในการลดรายจ่ายค่าครองชีพของประชาชน ทราบว่าจะมีการประกาศลดราคาค่าโดยสารเพื่อลดรายจ่ายของประชาชนตามที่ได้ประกาศไว้

"เป็นการค้านที่ไม่สร้างสรรค์ อย่าหวังดิสเครดิตการเมือง" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปประท้วงที่หน้าสถานีกองทัพบกช่อง 7 นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่การไปแสดงพลังมากๆ ก็ไม่เห็นด้วย คนที่ไปโพสต์ภาพก็ไม่ใช่การกระทำของรัฐบาล และไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย แต่เป็นเรื่องของประชาชน พรรคเพื่อไทยยังเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่เป็นกลาง ถึงแม้จะมีเอียงบ้างก็เป็นธรรมชาติของแต่ละบุคคล แต่ขอยืนยันพรรคไม่มีลักษณะปิดกั้นการทำงานของสื่อมวลชน เพราะการคุกคามสื่อก็เหมือนคุกคามประชาชน ที่ผ่านมาตนเองเห็นสื่อทำงานตรงไปตรงมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ