"อภิวันท์"ยันตั้ง นปช.เป็น ขรก.การเมืองจากความสามารถ,เชื่อนำสู่ปรองดอง

ข่าวการเมือง Wednesday August 31, 2011 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลแต่งตั้งแกนนำและคนเสื้อแดงมาดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองว่า เป็นการแต่งตั้งโดยพิจารณาจากความรู้ความสามารถ โดยอยากให้โอกาสบุคคลเหล่านี้ได้พิสูจน์การทำงานก่อน และมองกลับว่าการตั้งบุคคลเหล่านี้น่าจะมีส่วนช่วยให้กระบวนการสร้างความปรองดองเกิดได้ง่ายขึ้น เพราะดูจากตนเองที่ยอมเสียสละไม่รับตำแหน่งตั้งแต่แรก
"เท่าที่ทราบ ก็จัดตามความสามารรถและพิจารณาตามความรู้ ซึ่งการจัดตั้งน่าจะมีส่วนช่วยทำให้การปรองดองง่ายขึ้น โดยดูจากการที่ผมได้เสียสละไปแล้ว ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดองและอยากให้โอกาสทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

การจัดตำแหน่งครั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นการมอบตำแหน่งให้ผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งแต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่มีคนเสื้อแดงเดินทางไปที่หน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 วานนี้เพื่อเรียกร้องให้ปลดนักข่าว ตนเองในฐานะที่สามารถพูดคุยกับแกนนำคนเสื้อแดงได้ก็ได้พูดคุยเรื่องนี้ไปแล้วว่าอยากให้การเคลื่อนไหวอยู่บนพื้นฐานความสงบ ซึ่งตนเองไม่ได้เป็นแกนนำแต่เป็นแกนตาม บางเรื่องเห็นด้วย แต่บางเรื่องก็ไม่เห็นด้วย

ส่วนของความชัดเจนเรื่องการลาออกจากการเป็น ส.ส.ของรัฐมนตรีของพรรคว่า คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้าว่าจะมีรัฐมนตรีคนใดบ้าง โดยกรรมการบริหารพรรคจะมีมติออกมา

"เชื่อในความเป็นสุภาพบุรุษของทุกคน คงจะไม่มีใครดื้อ ไม่ลาออก เพราะหากพรรคมีมติออกมาก็ต้องลาออก" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

สำหรับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปีกว่าจะเป็นรูปเป็นร่าง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่น่าจะนำไปสู่ความแตกแยกและเป็นเรื่องธรรมดาหากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะออกมาเคลื่อนไหว เพราะยืนยันว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้เกี่ยวข้องกับการนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำอะไรผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ