นายกฯ ปัดพูดเรื่องโยกย้ายเก้าอี้ ผบ.ตร.,รอให้"เฉลิม"พิจารณาเสร็จก่อน

ข่าวการเมือง Thursday September 1, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่มีข่าวเตรียมโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้า เพราะตนเองได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยุ่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ไปดำเนินการ จึงรอให้เป็นไปตามขั้นตอน

"ยังไม่ได้คุยกันเลย มอบให้ทาง ร.ต.อ.เฉลิม ไปพิจารณา... ในฐานะที่ ร.ต.อ.เฉลิม กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องพิจารณาจากต้นสังกัด" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิเชียร ได้ทำงานในตำแหน่งอย่างเต็มที่ แต่บังเอิญที่มีปัญหาเรื่องบ่อนกลางกรุงและการแพร่ระบาดของยาเสพติดขึ้นมา จึงจำเป็นที่ต้องกำชับให้มีการทำงานมากขึ้น เพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลอยู่แล้ว

ส่วนแนวคิดในการตั้งทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สามารถทำได้อยู่แล้ว แต่ขณะนี้คณะรัฐมนตรีอยู่ระหว่างศึกษาการทำงาน ต้องรอให้การทำงานเป็นระบบมากขึ้นกว่านี้

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะเสนอรายชื่อ รอง ผบ.ตร.จำนวน 3 คนให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาคัดเลือก เพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) พิจารณาแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ได้แก่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์, พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา และ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ