"อภิสิทธิ์"ปลุกข้าราชการสู้ โยกย้ายไม่เป็นธรรม

ข่าวการเมือง Saturday September 3, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะกระทบกับตำแหน่งของ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ว่า การโยกย้ายดังกล่าว จะต้องไปกระทบกับบุคคลอื่นอีก เพราะนายถวิลจะไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง ก็ต้องมีปลัดกระทรวงถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่ง ดังนั้น ถ้าระบบราชการสนองตอบต่อระบบการเมือง โดยไม่เกี่ยวข้องกับการประเมินระบบคุณธรรม ก็จะทำให้เกิดปัญหาในตัวระบบ

นายอภิสิทธิ์ ยังให้ความเห็นกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกย้าย เพราะนามสกุล โดยย้อนถามว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้ตำแหน่ง เพราะนามสกุลหรือไม่ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ข้าราชการที่รักความเป็นธรรม ออกมาต่อสู้ตามแนวทางกฎหมาย และเห็นว่า พฤติกรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม กระทำเกินกว่าหน้าที่ เพราะ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแล สมช.

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายถวิล เป็นคนที่ถนัดงานด้านความมั่นคง หากมีการโยกย้ายตำแหน่ง ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะให้ไปอยู่ตำแหน่งไหน หรือทำหน้าที่อะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ