โฆษกเพื่อไทย ท้า"อัมมาร"ลาออกหากจำนำข้าวดีจริง อย่าดีแต่พูด

ข่าวการเมือง Monday September 5, 2011 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายการรับจำนำข้าว และระบุว่ารัฐบาลชุดนี้ดีแต่โม้ ว่า เป็นเพียงนักวิชาการขาประจำ มีอคติส่วนตัว และมีนัยยะทางการเมือง อยากขอให้โอกาสรัฐบาลในการทำงานก่อน เพราะขณะนี้โครงการจำนำข้าวของรัฐบาลจะเริ่มต้นในวันที่ 7 ต.ค. เพราะที่ผ่านมารัฐบาลตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ก็เคยพิสูจน์แล้วว่าหลายโครงการทำได้จริง แม้จะถูกวิจารณ์ตั้งแต่แรก อาทิ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน โครงการเอสเอ็มแอล และสินค้าโอทอป เป็นต้น

"จึงอยากท้านายอัมมารว่า กล้าที่จะใช้ตำแหน่งเดิมพันหรือไม่ หากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยสามารถดำเนินนโยบายได้จริง เนื่องจากการออกมาพูดครั้งนี้ก็เหมือนว่านายอัมมารดีแต่พูด สอดคล้องกับพฤติกรรมของพรรคการเมืองบางพรรคที่มีผู้นำที่ดีแต่พูด" โฆษพเพื่อไทย กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากการดำเนินโครงการจำนำข้าวจะก่อหนี้ให้กับประเทศมหาศาล นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า เป็นเพียงการประมาณการณ์เท่านั้น เหตุใดนายอัมมารจึงไม่ไปทำการศึกษาว่า หากโครงการประกันราคาข้าวดีจริงแต่ทำไมชาวนายังยากจน และออกมาปิดถนนอยู่

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็ยินดีที่จะรับฟังการวิพากษ์วิจารณ์ แต่อยากให้เป็นการติเพื่อก่อ ติอย่างสร้างสรรค์ มิใช่มาดิสเครดิตเช่นนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ