นายกฯ ยันรัฐบาลไม่มีนโยบายขอพระราชทานอภัยโทษให้"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday September 5, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเรื่องการถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้เป็นนโยบายของรัฐบาล เพียงแต่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาก่อนที่จะสรุปถึงแนวทางในการดำเนินการต่อไป

"ดิฉันไม่ได้พูดถึงว่าเราจะเน้นนโยบายเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษเลย แต่ให้เป็นเรื่องหน่วยงานนั้นๆ พิจารณาก่อนแล้วค่อยมาสรุป" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของแต่ละหน่วยงานว่า เป็นการพิจารณาตามความเหมาะสมของงาน และยืนยันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายไม่ได้กลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น โดยถือว่าเป็นการโยกย้ายตามฤดูกาลปกติซึ่งเป็นสิทธิที่รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงจะเป็นผู้เสนอมา

พร้อมกันนี้ อยากให้ประชาชนช่วยติดตามการทำงานและขอโอกาสในการทำงานของรัฐบาล เพราะขณะนี้การทำงานเพิ่งผ่านมาไม่ถึง 1 เดือนก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาก แต่ยืนยันว่ารัฐบาลจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่

"ขอให้เห็นใจเถอะค่ะ ทำงานไม่ถึง 1 เดือนเลย ให้เวลาหน่อย ขอให้ประชาชนใจเย็นๆ นิด ก็จะพยายามเต็มที่" นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับการแก้ไขปัญหาปากท้องรวมถึงการเพิ่มเงินในกระเป๋าให้แก่ประชาชนนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งพยายามเดินหน้าทำงานตามนโยบายเร่งด่วนในปีแรก ซึ่งหากจะเพิ่มเงินในกระเป๋าให้ประชาชนได้คาดว่าต้องใช้เวลา 1 ปีถึงจะเห็นผลเป็นรูปธรรม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมจะรับฟังคำวิจารณ์จากทุกหน่วยงานหลังจากนายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(TDRI) ออกมาวิจารณ์นโยบายรับจำนำข้าวว่าจะทำให้เกิดปัญหา โดยนายกรัฐมนตรีได้ขอให้กระทรวงพาณิชย์ได้ศึกษาข้อห่วงใยไว้แล้ว และจะพยายามเร่งรัดให้ผลงานออกมาดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ