ปชป.ตั้งครม.เงา"อภิสิทธิ์"ควบกลาโหม,ประชุมทุกวันพุธติดตามมติ ครม.

ข่าวการเมือง Tuesday September 6, 2011 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า ที่ประชุมมีมติตั้งครม.เงาพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้นำฝ่ายค้านควบ รมว.กลาโหมเงา, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็น รมว.มหาดไทยเงา, นายกรณ์ จาติกวณิช เป็นรองนายกฯเงาดูด้านเศรษฐกิจ, นายกษิต ภิรมย์ เป็นรองนายกฯเงา ดูแลด้านต่างประเทศ

นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นรมว.คลังเงา, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมว.ต่างประเทศเงา, นายถาวร เสนเนียม รมว.ยุติธรรมเงา, นายศิริโชค โสภา รมว.ไอซีทีเงา, นายเทพไท เสนพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯเงา, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นเลขาธิการครม.เงา เพื่อทำหน้าที่สอดประสานกับการเป็นประธานวิปฝ่ายค้านไปในตัว เป็นต้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งจากบัญชีที่นายอภิสิทธิ์เสนอมาเล็กน้อย โดยแทรกชื่อนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ มาเป็นรมช.คมนาคมเงา โยกนายสาธิต ปิตุเตชะ จากรมช.พาณิชย์เงาไปเป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯเงา เป็นต้น และมีนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นโฆษกครม.เงา นอกจากนี้ยังตั้งรองโฆษกพรรคจำนวน 10 คนด้วย และเห็นชอบในการตั้งหัวหน้ากลุ่มงานเพื่อประสานกับมวลชนด้านต่างๆอีก 30 กลุ่มงาน

"เชื่อว่าการทำงานของครม.เงาชุดนี้จะมีผลงานออกมาพิสูจน์การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีการประชุมกันทุกเช้าวันพุทธ เพื่อติดตามมติครม.และเสนอความเห็นต่อโครงการต่างๆ จะไม่วิจารณ์ติดตามตรวจสอบหรือตำหนิติเตียนรัฐบาลอย่างเดียว เพราะจะเสนอทางออกเพื่อประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศด้วย" โฆษกปชป. กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวว่า มีหลายรายชื่อที่ดูคุณสมบัติแล้วไม่น่าจะเชี่ยวชาญงานกระทรวงนั้น นายชวนนท์กล่าวว่า ไม่จำเป็นว่าเคยนั่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดมา จะต้องเป็นรัฐมนตรีเงาของกระทรวงนั้นๆ เพราะหัวหน้าพรรคเน้นกระจายงานให้ทุกคนอย่างเท่าเทียมกันและเหมาะสมกับงาน ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ควบรมว.กลาโหมเงานั้น ไม่ใช่ไม่มีบุคลากร แต่เพราะช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯได้ทำงานใกล้ชิดกระทรวงกลาโหม

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคเป็นห่วงการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลที่มุ่งใช้วาทะกรรมในการแก้ปัญหา ปัดและโยนความรับผฟิดชอบด้วยการโทษผู้อื่นในปัญหาที่ตัวเองแก้ไม่ได้ เช่น การใช้บางระกำโมเดลเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วน้ำยังไม่ลดสัดหยกเดียว หรือบางระกำโมเดลจะเป็นการทำให้น้ำท่วมทั่วประเทศหรือไม่ รัฐบาลมักใช้ลีลาวาทะกรรมที่เป็นอินเตอร์ ดูเหมือนมีมาตรฐานสูงในการแก้ปัญหา แต่ความเดือดร้อนของประชาชนจนวันนี้ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เช่น การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครัวเรือนละ 5,000 บาท ก็โยนความผิดให้รัฐบาลก่อนว่าใช้เงินฟุ่มเฟือนทั้งที่ไม่จริง

"วันนี้ประชาชนเริ่มทนไม่ได้กับวาทกรรมรัฐบาลที่ เอาแต่พูด ดีแต่พูด ดีแต่โม้ และสร้างความทุกข์ทนให้กับประชาชน เพราะเงินเดือน 15,000 บาท ค่าแรง 300 บาท/วัน ก็ยังไม่ได้ น้ำก็ไม่ลด ประกันราชได้ เงินชดเลย 5,000บาทก็ไม่ได้ ดังนั้น ขอตั้งฉายาให้ว่า รัฐบาล 2 ไม่ลด 3 ไม่ถึง"นายชวนนท์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ