นายกฯ สั่ง รมต.ทุกคนลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม,กำชับเรื่องโปร่งใส

ข่าวการเมือง Tuesday September 6, 2011 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำชับให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) ทุกคนเร่งลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือและดูแลประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะการเร่งจ่ายเงินชดเชยให้ถึงมือประชาชนผู้ประสบภัยโดยเร็ว และการให้ความช่วยเหลือไปอย่างทั่วถึง

"นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในวันนี้ให้รัฐมนตรีทุกคนลงพื้นที่ร่วมกับทางผู้ว่าราชการจังหวัด และกรมชลประทาน เพื่อให้กลไกในการทำงานไปถึงประชาชนอย่างแท้จริง โดยให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นศูนย์กลาง" น.ส.ฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันดูแลเรื่องการระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล หลังมีรายงานว่า ช่วงหลังวันที่ 9 ก.ย.นี้จะมีฝนตกเพิ่มเติมเนื่องจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำ รวมถึงให้เตรียมมาตรการฟื้นฟู เยียวยา และเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินชดเชย

ส่วนกรณีที่มีผลสำรวจให้คะแนนเรื่องความโปร่งใสในการทำงานของรัฐบาลเพียง 3.5 จากคะแนนเต็ม 10 นั้น นายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้รัฐมนตรีทุกคนปฏิบัติหน้าที่โดยปราศจากข้อครหา หรือเรื่องทุจริตเกิดขึ้น

ส่วนปัญหาราคาสินค้าแพงทางนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์เร่งทำงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการแก้ปัญหายาเสพติดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ