"ถวิล"เสียใจถูกสังเวยการเมือง จ่อฟ้องกพค.เหตุโยกย้ายไม่เป็นธรรม

ข่าวการเมือง Wednesday September 7, 2011 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แถลงเปิดใจหลังจากถูกโยกย้ายไปนั่งในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำว่า เตรียมจะยื่นฟ้องร้องต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(กพค.) จากสาเหตุของการโยกย้ายไม่เป็นธรรมของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่ารู้สึกเสียใจที่ตำแหน่งนี้กลับถูกใช้เป็นที่รองรับและแก้ไขปัญหาทางการเมือง

"ผมเสียใจที่ตำแหน่งเลขาธิการ สมช.ที่มีเกียรติภูมิมาก กลับใช้เป็นที่รองรับและแก้ปัญหาทางการเมืองเพื่อให้ตำแหน่งนี้ กับคนที่ฝ่ายการเมืองต้องการเท่านั้น...การดำเนินการตั้งแต่ต้น ออกมาในท่วงทำนองที่ฝ่ายการเมืองบางท่านบางส่วนมีอคติ ลุแก่อำนาจ ท่วงทำนองเป็นไปอย่างเยาะเย้ย ถากถางต่อผม ซึ่งตรงนี้นายกฯ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง แต่กลับไม่เคยออกมาปกป้องดูแลผม ทั้งที่ผมเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา" นายถวิล กล่าว พร้อมระบุว่าจะดำเนินการฟ้องร้องต่อ กพค.ให้เร็วที่สุด

เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า การเปิดใจในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการเป็นแบบอย่างให้แก่ข้าราชการคนอื่น เพียงแต่เห็นว่าการยื่นฟ้องต่อ กพค.เพื่อต้องการรักษาเกียรติภูมิของตนเอง และเห็นว่าคงไม่ถูกต้องถ้าจะให้ฝ่ายข้าราชการประจำต้องเป็นฝ่ายทำใจยอมรับอย่างเดียวเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งสิ่งที่ถูกต้องนั้นควรจะออกมาปกป้องสิทธิของตนเองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ