"เฉลิม"ยันเด้ง"ถวิล"นั่งที่ปรึกษานายกฯ เป็นธรรม,อ้างชาวบ้านเรียกร้อง

ข่าวการเมือง Wednesday September 7, 2011 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ มีความเป็นธรรมและสามารถชี้แจงต่อสังคมได้ ซึ่งหากนายถวิลเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถดำเนินการฟ้องร้องได้ตามกฎหมาย

"ถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย สามารถทำได้ การย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ถือว่ามีตำแหน่งให้คำปรึกษา ไม่ใช่เป็นการย้ายไปตบยุง ที่ผ่านมารัฐบาลให้ความเป็นธรรมมากที่สุดแล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ นายถวิลแถลงวันนี้ว่าจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(กพค.) เนื่องจากเห็นว่าคำสั่งย้ายไปรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำนั้นไม่มีความเป็นธรรม

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การโยกย้ายครั้งนี้ไม่ได้ทำให้นายถวิลเสียสิทธิประโยชน์ เพราะมีงานที่เหมาะสมให้ทำอย่างแน่นอน และโยกย้ายด้วยความเป็นธรรม ไม่มีการอาฆาตมาดร้าย แต่จากการลงพื้นที่หาเสียงพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจการทำงานของนายถวิล จึงจำเป็นต้องปรับโยกย้ายให้เหมาะสม

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขอโทษที่เคยพูดเยาะเย้ยนายถวิล แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยจะหาเวลาไปทานข้าวเพื่อเคลียร์ข้อข้องใจ พร้อมยืนยันไม่รู้จักกับนายถวิลเป็นการส่วนตัว

"การโยกย้ายปกติเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนคนก็ต้องเปลี่ยน การโยกย้ายก็ไม่เสียงบประมาณ เสียแต่ความรู้สึกเท่านั้น" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวยังคงไว้วางใจให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ