"อภิสิทธิ์"แนะรัฐบาลพิจารณาเรื่องทูลเกล้าฯ รายชื่อ กสทช.ให้รอบคอบ

ข่าวการเมือง Friday September 9, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลจะชะลอการทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม(กสทช.) ทั้ง 11 ราย ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากที่ประชุมวุฒิสภาแล้ว หลังที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.) มีมติรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหา กสทช.ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายไว้พิจารณาเป็นคดีพิเศษว่า รัฐบาลต้องพิจารณาเรื่องนี้ตามข้อกฎหมายอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อจิตใจของผู้ได้รับเลือกเป็น กสทช.

ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความผิดในคดีซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษกตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากศาลแพ่งมีคำพิพากษาให้การซื้อขายดังกล่าวเป็นโมฆะนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แม้ศาลแพ่งจะชี้ว่าไม่มีความผิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ผิดทางอาญาด้วย

นายอภิสิทธิ์ยังปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จะเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับ ส.ส.กัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ วันที่ 24 ก.ย.นี้ พร้อมทั้งเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย แต่หากรัฐบาลทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ไหนก็ควรนำตัวกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายที่ประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ