"ถวิล"ยันร้อง กพค.ถูกย้ายไม่เป็นธรรมภายใน 12 ก.ย.,เมินรับนัด"เฉลิม"

ข่าวการเมือง Friday September 9, 2011 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) หลังถูกสั่งย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานตัวในฐานะเผ็นผู้กำกับดูแลที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง โดยยืนยันว่า ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ตนเองจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(กพค.) กรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม ส่วนในวันนี้ได้เดินทางมาพบ พล.ต.อ.โกวิท เพื่อแจ้งขอลาพักร้อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์

"วันนี้มารายงานตัวกับท่านรองนายกฯ ที่กำกับดูแลที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ก็ถือโอกาสมากราบเรียนขอบคุณที่ท่านดูแลผม และถือโอกาสมาลาพักร้อนสักหนึ่งอาทิตย์ ส่วนการยื่นเรื่องต่อ กพค.ภายในวันจันทร์(12 ก.ย.)น่าจะยื่นได้" นายถวิล กล่าว

นายถวิล ยังชี้แจงข้อกล่าวหาของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ระบุว่าขึ้นมาเป็นเลขาฯ สมช.โดยไม่ถูกต้องว่า ตนเองรับราชการที่ สมช.มากว่า 30 ปี และขึ้นมาดำรงตำแหน่งตามลำดับขั้น ซึ่งไม่อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ไปพูดพาดพิงถึงข้าราชการคนอื่นๆ เพราะอาจมีผลกระทบตามมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะมาเป็นเลขาฯ สมช.คนใหม่นั้น นายถวิล เชื่อว่า จะเป็นที่ยอมรับและสามารถทำงานร่วมกับข้าราชการได้ แม้จะมีปัญหาเรื่องข้าราชการบางคนไม่พอใจต่อการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ เพราะตนเองเชื่อว่าข้าราชการ สมช.มีความเป็นมืออาชีพ และเป้าหมายในการทำงานเพื่อประเทศชาติ

นายถวิล ยังปฏิเสธที่จะไปร่วมรับประทานอาหารกับ ร.ต.อ.เฉลิม "ผมไม่กล้าไปทานกับท่าน ผมไม่กล้ารับเกียรติขนาดนั้น ทานที่บ้านกับภรรยาก็สบายใจแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ