รมว.กลาโหม ยันไปเยือนกัมพูชาไม่เกี่ยวข้อง ส.ส.แดง นัดเตะบอลกระชับมิตร

ข่าวการเมือง Sunday September 11, 2011 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม กล่าวว่า กำหนดการเดินทางไปเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการยังไม่ออกมา จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะเดินทางไปในวันที่ 23 ก.ย.นี้ และการเดินทางไปครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) จะนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางไปเตะฟุตบอลกระชับมิตรกับ ส.ส.กัมพูชา

รมว.กลาโหม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวคงไม่ใช่ประเด็นการเมืองระหว่างประเทศตามที่หลายฝ่ายมอง แต่เป็นเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ส.ของทั้งสองประเทศ โดยใช้เรื่องกีฬาเป็นตัวประสาน ซึ่งหากมีโอกาสที่จะสร้างความรักความสามัคคีต่อกันก็ควรจะทำ และคงไม่กลายเป็นเป้าที่จะถูกฝ่ายค้านหยิบยกไปโจมตี

"เหลืออีกเพียง 4 ปี เขาจะรวมกันเป็นประชาคมอาเซียนแล้ว ตอนนี้ก็ต้องผูกพันกันไว้ มัวแต่ทะเลาะหรือทำอะไรล่าช้าก็ไม่ควร อะไรที่จะทำให้เกิดความผูกพัน ความรักสามัคคีกันในกลุ่มประชาคมอาเซียนด้วยกัน ควรจะรีบทำเสียในขณะนี้" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

รมว.กลาโหม กล่าวว่า ในการเดินทางไปเยือนกัมพูชาหากมีโอกาสจะช่วยเจรจากับฝ่ายกัมพูชาเรื่องการปล่อยตัวนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกคุมขังตัวในคดีลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและจารกรรมข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ