"เฉลิม"ระดมสมองนายตำรวจระดับดอกเตอร์ร่วมวางแผนปราบเว็บหมิ่นสถาบันฯ

ข่าวการเมือง Monday September 12, 2011 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการประชุมร่วมนายตำรวจที่จบระดับปริญญาเอกเพื่อร่วมกันวางแนวทางแก้ไขปัญหา 5 ด้าน ประกอบด้วย งานสืบสวน งานสอบสวน งานปราบปราม งานภารกิจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และงานทางด้านการถวายความจงรักภักดี โดยเฉพาะการดำเนินการปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน ซึ่งจะให้เวลาไปคิดวางแนวทางประมาณ 90 วัน

สำหรับเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด รัฐบาลยืนยันว่าจะใช้นโยบายยึดหลักนิติรัฐและนิติธรรม จะไม่ดำเนินนโยบายฆ่าตัดตอน และอยากให้ฝ่ายค้านหยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ได้แล้ว โดยในวันที่ 16 ก.ย.นี้ ตนเองจะเดินทางไปประชุมร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อประชุมและกำหนดแนวทางป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากต่างประเทศร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันที่ 19 ก.ย.54

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถเดินทางไปประเทศไหนก็ได้ที่ให้การต้อนรับ หลังมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา ในวันที่ 19 ก.ย.นี้

"ท่านก็มีสิทธิ์ไปไหนอยู่แล้ว ถ้าประเทศนั้นยินดีต้อนรับท่าน"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาวิจารณ์ว่ารัฐบาลอาจจะให้ความช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่าที่จะดำเนินการตามกฎหมายนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลทราบดีว่าเรื่องนั้นที่ควรจะทำหรือไม่ควรทำ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่ารัฐบาลนี้จะทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

"ผมถามว่ารัฐบาลไหนกล้าทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ผมกินข้าวไม่ได้กินแกลบ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องมาเขย่าผมหรอก" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) จะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(กพค.) กรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมให้ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำนั้น โดยระบุว่า "ไม่อยากทะเลาะกับคุณถวิล เป็นเรื่องไร้สาระที่คุณถวิลอาจจะหยิบยกบทสัมภาษณ์ของผมไปเป็นข้อมูลประกอบในการยื่นหนังสือต่อ กพค."

พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีข้าราชการของสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีว่าต้องการให้คนที่จะมาเป็นเลขาธิการ สมช.มาจากคนในมากกว่าที่จะดึงคนนอกเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ