"เฉลิม"ยันไม่รู้ข่าวโยก"ทวี สอดส่อง" นั่งเลขาธิการ ศอ.บต.

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่จะมีการพิจารณาโยกย้าย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม มาทำหน้าที่เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) เพราะยังไม่เห็นเรื่องเข้ามาที่ตน ซึ่งหากจะมีการโยกย้ายต้องผ่านความเห็นจาก 2 กระทรวง คือ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงยุติธรรม แต่ทั้งนี้มองว่าคนที่จะมาทำหน้าที่เลขาธิการ ศอ.บต.ต้องมีความถนัดทางด้านนโยบายมากกว่าปฏิบัติ

"เรียนตามตรง ผมไม่โกหก ผมไม่ทราบเรื่องเลย เรื่องยังไม่ผ่านมาที่ผม แต่หากมีการโยกย้ายจริงมันเป็นเรื่อง 2 กระทรวงที่จะอนุมัติร่วมกัน...คุณทวี ก็เคยเป็นตำรวจกองปราบ เคยเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ และเคยเป็นอธิบดีดีเอสไอ และเคยทำงานภาคใต้ แต่ในฐานะ ศอ.บต.ผมไม่มั่นใจว่ากระทรวงมหาดไทยเขาจะยอมรับไหม"รองนายกฯ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการโยกย้ายนายชาติชาย สุทธิกลม จากตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขอให้เป็นการพิจารณาของ รมว.ยุติธรรม พร้อมขอร้องว่าไม่ควรโยงเรื่องการโยกย้ายอธิบดีกรมราชทัณฑ์ไปเกี่ยวกับกรณีการให้มาช่วยเหลือคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะถือเป็นคนละเรื่องกัน

"มันเป็นคนละเรื่อง สมัยก่อนเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมราชทัณฑ์เปลี่ยนทำไม ต้องเข้าใจว่าทำอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องชอบธรรม ไม่เห็นจะมีอะไรที่เกี่ยวกับท่าน(พ.ต.ท.ทักษิณ)" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนการโยกย้ายข้าราชการตำรวจนั้น ขณะนี้คงต้องรอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ได้พิจารณา แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ขอให้เป็นเรื่องผู้บังคับบัญชาได้พิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ