ศาลอนุญาต"วีระกานต์-ณัฐวุฒิ-เจ๋ง"ไปกัมพูชา แต่ให้รายงานตัว 26 ก.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday September 14, 2011 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย แกนนำแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่ตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย สามารถเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไปยังประเทศกัมพูชาได้ตามวันและเวลาที่ร้องขอ โดยให้จำเลยทั้งสามวางเงินสดเป็นหลักประกันต่อศาลคนละ 600,000 บาท และให้จำเลยทั้งสามกลับมารายงานตัวต่อศาลภายในวันที่ 26 ก.ย.นี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จำเลยทั้งสามพร้อมทนายความกลุ่ม นปช.ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักรในระหว่างการพิจารณาคดี เนื่องจาก ส.ส.รัฐบาลจะจัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ส.กลุ่มคนเสื้อแดงกับรัฐบาลกัมพูชา ณ กรุงพนมเปญ และหารือเพื่อขอความช่วยเหลือคดี 2 คนไทย คือนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำประเทศกัมพูชา ซึ่งพวกจำเลยมีภารกิจตามหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน เพื่อเตรียมความพร้อมต่างๆ ตามกำหนดงานที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย.54 จึงขอศาลมีคำสั่งอนุญาตให้เดินทางไปยังประเทศกัมพูชาระหว่างวันที่ 15-19 ก.ย.54

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่ม นปช.กล่าวว่า สำหรับ น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นั้นยังไม่พร้อมเรื่องเอกสารจึงยังไม่ได้ยื่นคำร้องในวันนี้ แต่คาดว่าจะยื่นคำร้องได้ในวันพรุ่งนี้(15 ก.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ