รมว.กลาโหมคาดโผทหารชัดเจน 19 ก.ย.นี้ รอแค่ตำแหน่งปธ.ที่ปรึกษากห.

ข่าวการเมือง Saturday September 17, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมถึงบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารว่า น่าจะมีความชัดเจน ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ และขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเป็นไปตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้

ส่วนการจะบรรจุ ตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหมอัตราจอมพลนั้น ตนเห็นว่า หากไม่เปิดตำแหน่งนี้ขึ้นมา อาจส่งผลกระทบจำนวน 1 - 2 ตำแหน่ง แต่ตอนนี้รอเพียง นายบัณฑูร สุภัควณิช เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งกลับมาว่า สามารถจะเปิดตำแหน่งนี้ได้หรือไม่ ซึ่งสามารถเปิดตำแหน่งนี้ได้บัญชีรายชื่อการโยกย้ายนายทหาร ก็จะเสร็จสิ้นเรียบร้อย เพื่อที่จะนำเสนอให้ นายกรัฐมนตรี และสามารถนำขึ้นทูลเกล้าได้ต่อไป

ส่วนสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนั้น รมว.กลาโหม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะช่วยเตือนให้เจ้าหน้าที่ มีความระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นส่วนที่ทำให้เหตุการณ์นั้นขยายวงกว้างออกไป

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ จ.น่าน เพื่อเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมอบถุงยังชีพด้วย เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าสถานการณ์ใน จ.น่าน เริ่มลดลงแล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณในการช่วยเหลือไม่มาก และจะไม่ให้เกินกรอบที่รัฐบาลได้กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ