เพื่อไทยยันขอพระราชทานอภัยโทษแก่"ทักษิณ"ทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่าง

ข่าวการเมือง Saturday September 17, 2011 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือ กลุ่มเสื้อหลากสี ออกมารวบรวมรายชื่อคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองคิดว่าหมอตุลย์ออกมาช้าเกินไป เนื่องจากหมอตุลย์น่าจะออกมาขณะที่กลุ่มเสื้อแดงรวบรวมรายชื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ และหมอตุลย์ยังเป็นคนที่ไม่ยอมรับความจริง ทั้งที่เรียนมาทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่กลับนำความเชื่อของตนเองมาเป็นที่ตั้งทางการเมือง

"หากหมอตุลย์ เข้าใจคำว่าวิทยาศาสตร์จริง ก็ต้องทราบว่า การขอพระราชทานอภัยโทษเป็นสิทธิของประชาชน และเป็นความจริงที่บิดเบือนไม่ได้ โดยการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดขึ้นตั้งแต่รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่าง และมีการตรวจสอบรายชื่อละเอียดครบถ้วน ไม่มีขั้นตอนใดๆ ที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี แต่หมอตุลย์กลับนำความเกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นตัวเดิมพันประเทศ ซึ่งหมอตุลย์ควรยึดหลักธรรมพระพุทธศาสนาคือ เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร และการอโหสิกรรมให้ เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ