นปช.ชุมนุมรำลึก 5 ปีรัฐประหาร แกนนำแดงบินตรงจากเขมรพร้อมขึ้นเวทีปราศรัย

ข่าวการเมือง Sunday September 18, 2011 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า การชุมนุมรำลึกครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49 ในวันนี้ แกนนำ นปช.ที่จะขึ้นเวทีปราศรัย ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่ม นปช. ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางจากประเทศกัมพูชามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 16.00 น. และจะมุ่งหน้ามายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในทันที

ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายจับตามองกันว่าการชุมนุมวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีการวิดีโอลิงก์เข้ามายังเวทีปราศรัยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัด โดยต้องรอความชัดเจนจากแกนนำ นปช. เดินทางมาถึงประเทศไทยก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีปราศรัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขณะนี้ว่า แม้สภาพอากาศจะร้อนจัด แต่คนเสื้อแดงได้กางร่มจับจองพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินกลางจนเต็มพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินกลาง ในช่วงที่มีการชุมนุมแล้วเช่นกัน

ขณะที่บริเวณโดยรอบ 2 ฝั่งถนน ตั้งแต่สี่แยกคอกวัวจนถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศได้มีการตั้งร้านค้าขายของที่ระลึก ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นจำนวนมาก และได้มีการปิดเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัยแล้ว โดยบนเวทีปราศรัยได้มีการแสดงดนตรีสลับกับการปราศรัยจากแนวร่วม นปช.เป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ